March 11, 2015

2 หลักการที่จะเปลี่ยนวันทำงานสุดเบื่อให้สดใสมากขึ้น


หลายคนเบื่อหน่ายกับวันทำงานมากที่สุด ยิ่งหากเพิ่งผ่านพ้นวันเสาร์-อาทิตย์ไปหมาดๆ เช้าวันจันทร์เราจะต้องรีบลุกตื่นแต่เช้าตาลีตาเหลือกเตรียมตัวออกจากบ้านแล้วหรือนี่ หลายคนไม่อยากมีชีวิตเวียนวนอยู่กับวันทำงานอันเหนื่อยหนัก แต่เอาเข้าจริงแล้ว ชีวิตเรายังไงก็ต้องพัวพันอยู่กับการทำงานอยู่แล้วจริงมั้ย เพราะฉะนั้น เราคงต้องมองหาวิธีคิดใหม่ๆ เพื่อปรับสภาพจิตใจเราให้พร้อมทำงานได้อย่างสดใสทุกวัน และวันนี้ "jobs2homes.blogspot.com" มี 2 หลักการดีๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนวันทำงานอันแสนเบื่อหน่ายให้กลายมาเป็นวันทำงานที่เต็มไปด้วยความสดใสมากยิ่งขึ้นดังนี้


1.ปรับทิศนคติใหม่

เราอาจจะไม่อยากมาทำงานด้วยสาเหตุหลายประการ เช่น ไม่ชอบเพื่อนร่วมงาน งานหนักและเหนื่อย ไม่ชอบหัวหน้างานที่เอาเปรียบลูกน้องอย่างเราเกินไป หรือไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตามที่บั่นทอนพลังใจทำให้คุณหมดไปกับการทำงานไปเสียดื้อๆ แนะนำให้คุณลองปรับทัศนคติดูใหม่ดีกว่า เพราะหากคุณนั่งทำงานท่ามกลางการคิดอคติแตในแง่ลบ มันอาจจะทำให้คุณยิ่งเหนื่อยหน่ายจนถึงขั้นอยากลาออกไปเลยก็ได้



เพราะแท้จริงแล้ว คงไม่มีใครมาคิดร้ายต่อคุณมากเท่าตัวคุณเองหรอกจริงมั้ย ลองสังเกตดีๆ เจ้านายอาจจะงานเยอะเลยเคร่งเครียดกับเราไปบ้าง เพื่อนร่วมงานอาจจะกำลังเครียดกังวลกับปัญหาชีวิตของเขา เลยทำให้ใส่ใจการปฏิสัมพันธ์กับเราไม่ดีพออย่างที่ควรเป็น เรื่องงานของเราที่ว่ายากเหนื่อยหนักเกินไป บางทีอาจเพราะใจเราไม่อยากสู้งานเสียเอง ฯลฯ ลองมองโลกในแง่บวกและทำใจให้กว้างมากขึ้น เราอาจจะยืนอยู่ในจุดๆ นี้อย่างที่ไม่มีปัญหากับการมาทำงานเลยก็ได้




2.ใช้หลักธรรมเข้าช่วย
ทุกเรื่องในชีวิตเราไม่เว้นแม้แต่การทำงานก็ตาม หากเราลองเอาหลักธรรมะมาเข้าช่วย เป็นเครื่องให้สติ ทำให้เราปล่อยวาง เพื่อจะได้เกิดสติปัญญาแก้ไขปัญหาต่างๆ เราก็ย่อมก้าวข้ามทุกอุปสรรคปัญหาในที่ทำงานไปได้อย่างแยบยลแน่นอน เพราะธรรมะในใจเราจะกล่อมเกลาและสอนเราให้อดทน มีขันติ ต่อสู้กับทุกอุปสรรคได้อย่างไม่ย่อท้อ ทำให้เรามีแรงใจและรู้สึกการปล่อยวางด้วยค่ะ แถมยังทำให้เรามีพลัง มีสติปัญญาในการทำงาน ทำให้เรากลายเป็นบุคลากรในบริษัทที่เยี่ยมยอด มีความเป็นมืออาชีพจนกลายเป็นที่ยอมรับในเวลาต่อมาอีกด้วย


ง่ายดายเท่านี้ หากคุณลองนำหลักการ 2 ข้อนี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน รับรอง ว่าชีวิตการทำงานของคุณย่อมผ่านพ้นไปอย่าง Happy ไม่มากก็น้อยแน่นอน

ขอบคุณที่มา : สนุกดอทคอม(women.sanook.com)
เรียบเรียงโดย : jobs2homes.blogspot.com

No comments:

Post a Comment